Friday, June 24, 2016

Ngủ giường tầng có an toàn không?

Chào các mẹ!

Tôi là Thu đang sống tại Hà Nội muốn hỏi các mẹ câu hỏi như sau:
Hiện tại gia đình tôi có bé 5 tuổi và đang định cho cháu ra riêng bằng giường tầng trẻ em, nhưng nghe nói ngủ trên giường tầng thì không được an toàn lắm vậy đã có mẹ nào có kinh nghiệm chuyện này chưa ạ, cho em xin ý kiến với.

Ngủ giường tầng có an toàn không?

Trả lời:
Chào bạn! tôi cũng là Thu hiện nay tôi cũng đang sống và làm việc tại Hà Nội, thật tình cờ là tôi đã từng trải qua chuyện này và cũng có một vài điều chia sẻ để bạn yên tâm.
Đúng vậy, ngủ giường tầng trên khu vực tầng 2 là có nguy hiểm nhưng điều đó có thể hạn chế được nếu bạn biết cách chọn một chiếc giường an toàn như sau:

- Hàng chắn bảo vệ trên tầng 2 cao và có khoảng cách vừa phải để các bé thoải mái ngủ mà không sợ rơi tọt xuống dưới.
- Khoảng cách giữa 2 tầng cao phù hợp để bé không bị cộc đầu vào thành giường trong lúc ngủ say
- Khung giường cần phải làm bằng gỗ thịt nguyên khối, đảm bảo chắc chắn không bị lung lay sau đó mới cho bé đi vào sử dụng.
- Thang giường và thành giường cần phải kết nối với nhau bằng mộng hoặc khóa chốt chắc chắn.
- Khu vực cầu thang đủ rộng, có các lỗ tạo ma sát để bé dễ dàng di chuyển lên khu vực tầng 2.
- Bề mặt gỗ cũng phải bào bóng và sơn mịn màng bằng nước sơn công nghệ cao để không bị bong tróc cũng không ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.
Bài tham khảo: Nôi điện cho bé

Nếu như bạn đang có ý định cho bé ra riêng bằng giường tầng thì đó là điều hết sức hợp lý bởi nó giúp tiết kiệm tối đa không gian diện tích phòng ngủ. Hơn nữa mình thấy trong trường hợp nhà bạn mới có 1 bé thì có thế cho bé ngủ dưới tầng 1 trước, khi nào có bé thứ 2 thì thu xếp cho bé lớn lên tầng bên trên.

1 comment:

  1. Trẻ nhỏ quá thì không nên cho ngủ ở tầng cao, sẽ không an toàn

    ReplyDelete