Sunday, November 1, 2015

Tư vấn kích thước đóng giường cũi gỗ cho bé


Hỏi: Ông bố bà mẹ nào đang dùng cũi gỗ cho bé con ngủ riêng thì giúp em với ạ. Bé nhà em được 8,5 tháng rồi ạ nên vợ chồng em đang định đóng cho bé một chiếc cũi gỗ, em đã chọn được kiểu dáng và thiết kế rồi nhưng em chưa biết nên đóng khoảng cách giữa 2 song chắn cũi là bao nhiêu để hợp lý và an toàn nhất cho trẻ ạ. Đồng thời khoảng cách bé phải đủ rộng để có thể vị tay nhưng đối với chân thì có thể bị kẹp chân không ạ. Chiều cao độ dài rộng của cũi cho con gần 9 tháng tuổi thì nên đóng như thế nào là hợp lý vậy ạ ? Xin các mẹ cho ý kiến tư vấn giúp em ạ. 
                                                                                                                            - Thanh Huong -

Trả lời: 

Lệ Thảo: Mình nghĩ thì khi đóng cũi nên để khoảng cách giữa các song khoảng 3cm là hợp lý đấy bạn ạ. Với khoảng cách này các bé vừa có thể cầm được tay lại vừa có thể bám vào mà chân bé không thể lọt qua được. Nếu mẹ muốn yên tâm hơn thì nên mua thêm quây cũi cho con đảm bảo rằng bé yêu của mẹ nó sẽ không bị kẹp chân tay đâu ạ mà con không gây đau khi bé va chạm với thành giường cũi nữa nhé. Bạn cũng nhớ nên đặt cũi trẻ em có chiều rộng rãi một chú nhé để khi bé ngủ có thể thoải mái hơn vì bé nhà bạn cũng đã lớn rồi. Nhà mình có một chiếc cũi rộng 1m thấy bé nằm rất thoải mái có thể xoay ngang dọc không bị gò bó. 




Nguyễn Lan: Nhà mình thì cho bé ngủ cũi từ tháng thứ 3 ạ. Vì mình xác định mua loại cũi đa năng có thể sau này bỏ thanh chắn ra làm giường ngủ cho bé nên lúc đó mình mua cũi đa năng teddy loại cũi này có kích thước cực kỳ to rộng rãi chiều dài lên tới 1,45m giờ bé nhà mình đã 5 tuổi mà vẫn có thể nằm ngủ thoải mái được các mẹ ạ. Còn về khoảng cách giữa các song chắn với nhau thì mình nghĩ nên để 2-3 cm là thích hợp nhất. 



Mai Phương: Việc đống cũi với kích thước bao nhiêu thì mẹ nó nên để ý xem phòng của nhà mình chật hay rộng ạ. Nếu nhà rộng thì mẹ nó cứ đóng một chiếc cũi lớn để bé có thể nằm ngủ được thoải mái hơn. Vì tầm tuổi này do các bé chưa biết đi nhưng cũng đang chuẩn bị bước vào gia đoạn bò tập đi đứng nên cũng hay thích vịn vì vậy bạn hãy tham khảo kích thước cũi chuẩn để có thể đóng được chiếc cũi an toàn nhất cho bé. Đồng thời đóng cũi có kích thước lớn cũng giúp cho bé có được nhiều chỗ vui chơi và không gian chơi thoải mái hơn nhiều bé cũng không bị chán. 

Các mẹ có thể tham khảo kích thước chuẩn của những mẫu cũi đang bán tại Kidsplaza tại đây: cũi trẻ em xuất khẩu

5 comments:

  1. Muốn đặt cũi theo kích thước riêng thì không biết bên Kids Plaza có làm không?

    ReplyDelete
  2. Cho mình xin địa chỉ đóng cũi tại Hà Nội với nhé

    ReplyDelete
  3. minh ở xa la có địa chỉ nào gần đó không bạn

    ReplyDelete
  4. địa chỉ đóng có ở những đâu ạ? có mẫu sắn để xem k ạ?

    ReplyDelete
  5. Mẫu trong bài giá bao nhiêu bạn?

    ReplyDelete