Monday, October 12, 2015

Một số lời khuyên an toàn cho bé ngủ cũi

Cha mẹ nào cũng muốn con cái được phát triển một cách toàn diện nhất. Vì vậy nhiều gia đình đã cho con ngủ cũi ngay từ khi sơ sinh. Bởi ngủ cũi ngay từ nhỏ đem lại nhiều lợi ích cho bé. Và việc ngủ cũng cũng là  một điều cần thiết để bé có thể tự lập ngay từ nhỏ. Tuy nhiên cũng đã có rất nhiều chuyện không hay liên quan tới việc ngủ cũi trẻ sơ sinh, đã rất rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra như bé bị ngã khỏi cũi, hoặc bị kẹp tay chân. Vì vậy khi cho bé ngủ cũi các bạn nên chú ý tới một vài điều sau đây để bảo vệ an toàn cho em bé nhé. 
Một số lời khuyên an toàn cho bé ngủ cũi
Cũi đa năng tiện lợi
Đầu tiên để tránh cho trẻ nhỏ bị đột tử hoặc tránh cho bé bị nghẹt thở do chăn hoặc đệm đè lên, các bà mẹ nên đặt con nằm ngủ trong tư thế ngửa và lựa chọn những chiếc đệm bằng phẳng nhẵn mịn. mềm mại có độ đàn hồi tốt. Và đặc biệt không bao giờ được cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ dưới 24 tháng tuổi ngủ một mình trên giường của bố mẹ hoặc giường người lớn. Khi ngủ 1 mình trẻ có thể dễ bị ngát thở nếu trong khi ngủ bé nằm úp mặt xuống dưới đệm hoặc bé ngọ nguậy có thể kéo theo chăn đề lấp mặt khiến bé bị ngạt.. 

Chọn vị trí đặt cũi phải phù hợp, tránh đặt giường cũi cho bé gần cửa sổ, bé rất hiếu động có thể dể dàng leo trèo ra ngoài và nguy cơ bị ngã sẽ rất cao. Đồng thời phải đảm bảo chắc chắn rằng các vật dụng như rèm cửa, màn, hay những đồ tương tự đã được để ngoài tầm tay với của trẻ. 
Phải đảm bảo rằng thanh chắn của cũi luôn cao hơn chân bé để bé không thể tự trèo ra ngoài được. Nếu thanh chắn quá thấp bé có thể với tay vịn và tự đứng dậy trèo ra ngoài. Tránh sử dụng những loại đồ chơi mà bé có thể sử dụng để kê chân leo ra ngoài cũi.

Một số lời khuyên an toàn cho bé ngủ cũi

Kiểm tra các mối ốc vít

Tránh sử dụng những loại dây buộc đồ chơi bên ngoài cũi, khiến bé có thể trèo ra ngoài với lấy đồ chơi , hoặc bị dây quấn vào người hoặc cổ sẽ rất là nguy hiểm. 

Nên mua những loại cũi vừa có chức năng làm giường vừa làm cũi. Vì khi bé đã lớn, bạn có thể tháo một bên thanh chắn khi đó chiếc cũi đã trở thành một chiếc giường vô cùng tiện lợi cho bé. 

Một số lời khuyên an toàn cho bé ngủ cũi
Lựa chọn đệm phù hợp với cũi
Không nên sử dụng các sản phẩm làm bằng nhựa. túi nhựa dễ gây ngặt thở cho bé. Đồng thời nên sử dụng đệm cũi cho bé thay vì để bé nằm rát giường sẽ rất ảnh hưởng. Lưu ý khi mua đệm cũng nên lựa chọn đệm có kích thước vừa kíp với lòng cũi để đảm bảo an toàn cho bé. 

0 nhận xét:

Post a Comment