Tuesday, October 20, 2015

Kinh nghiệm giúp bé chịu ngủ cũi

Các mẹ vẫn thường hay kêu rằng cho bé ngủ cũi là một điều vô cùng khó nhất là đối với những trẻ khó ngủ. Hàng ngày các bé vẫn được mẹ ru ngủ bằng những câu hát du dương, được bé đung dưa trên tay hay thậm trí nhiều mẹ còn ru bé ngủ bằng cách cho bé ngậm bú. Vì vậy thay đổi thói quen ngủ cho bé là một điều cực kì khó trừ một vài trường hợp bé dễ ngủ thì có thể tự ngủ cũi. 



Rất nhiều trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cứ mỗi làn ngủ mà đến gần chiếc cũi hoặc đặt nằm giường cũi sơ sinh là lại khóc thét lên khiến cho các mẹ rất vất vả khi đặt bé. Vì vậy nhiều mẹ cho rằng bé yêu của mình ghét cũi và ghét ngủ cũi. 
Vì vậy khi rèn cho trẻ thói quen ngủ cũi các mẹ hãy chú ý tới một vài điều dưới đây nhé. 

Một vài lưu ý để bé ngủ cũi ngon hơn:

- Để tạo thói quen ngủ cũi cho bé các mẹ nên tập cho bé ngủ cũi ngay từ nhỏ khoảng từ 5 - 6 tháng tuổi trở đi để bé tập được thói quen tự giác cao hơn. Vì khi quá lớn chắc hẳn bé yêu nhà bạn đã có đủ nhận thức sẽ không muốn bị gò bó trong cũi đâu nhé. 

- Đồng thời bạn hãy để bé có thể cảm nhận được sự thích thú khi nằm cũi. Hãy từ từ cho bé tập làm quen với chiếc cũi xinh xắn và đáng yêu nhé. Bạn treo trên cũi những đồ chơi treo cũi vô cùng đáng yêu với những hình thù ngộ nghĩnh để trẻ thấy bắt mắt và thích thú ngắm nhìn hơn, đồng thời hãy để trong cũi một vài đồ chơi nhỏ nhỏ đáng yêu để bé có thể nghĩ rằng đây là nơi dành cho mình và là một nơi đầy thú vụ nhất là nơi hấp dẫn với bé. 

Nhưng các mẹ nên lưu ý là lựa chọn những đồ chơi làm bằng chất liệu an toàn cho bé nhé ngoài ra trước khi đặt bé ngủ cũi các mẹ nên cất hết đồ chơi trong cũi để tránh gây nguy hiểm cho bé. 

- Các mẹ cũng phải tập cho bé thói quen đi ngủ đúng giờ nhé. Khi đặt cũi mới đầu các mẹ có thể để cũi đặt sát giường để có thể dễ dàng quan sát và chăm sóc em bé một cách tốt hơn.Tránh đặt cũi của bé gần cửa sổ sẽ rất nguy hiểm nhé. 

- Cuối cùng là các mẹ hãy thật kiên trì và thời gian đầu cần quan tâm gần gũi bé hơn khi đặt bé ngủ cũi. Để bé có được cảm giác yên tâm nhất. 

Các mẹ có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây để giúp cho bé yêu nhà bạn khi ngủ cũi cho được một giấc ngủ ngon nhất nhé. 



0 nhận xét:

Post a Comment