Monday, October 12, 2015

Mẹo lựa chọn giường cũi cho bé nhanh nhất

Giường cũi cho bé là một sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các bà mè giúp bé ngủ ngon hơn. Hiện nay trên thị trường có quá nhiều mẫu cũi để các mẹ lựa chọn, khiến các mẹ không biết lựa chọn một chiếc cũi như thế nào là tốt. Dưới đây là một số mẹo nhỏ hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ. 

1. Lựa chọn kiểu dáng và chất liệu cũi. 

Đầu tiên là kiểm tra xem chiếc cũi bạn đang có ý định mua được làm từ nguyên liệu gì ? có đủ độ chắc chắn không? lớp sơn phủ bên ngoài là sơn gì ? có ảnh hưởng đến sức khỏe của bé không ?...Thông thường cũi cho bé được làm từ những nguyên liệu an toàn cho sức khỏe của bé, như chất liệu gỗ, thép, nhựa không độc hại...chất liệu sơn không chứa chì, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. 


Mẹo lựa chọn giường cũi nhanh nhất


Sẽ có rất nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn như kiểu tân cổ điển, hiện đại, đơn giản,..tùy theo sở thích và phong cách thẩm mỹ của bạn. 

Lưu ý: Bạn hãy hỏi kỹ người bán hàng và đọc các thông số trước khi mua nhé. Và nên lựa chọn cũi của những hãng uy tín đã được đảm bảo chất lượng. 

2. Chọn kích thước cũi phù hợp
Những loại giường cũi gỗ thường được thiết kế cho trẻ từ sơ sinh và trẻ nhỏ. Với nhiều chức năng có thể vừa làm cũi vừa làm giường ngủ tiện lợi cho bé. Khi lựa chọn kích thước cũi còn phải phụ thuộc vào diện tích không gian căn phòng của bạn. Nên chọn những chiếc cũi vừa phải phù hợp với diện tích phòng. 
Mẹo lựa chọn giường cũi nhanh nhất


Lưu ý: bố mẹ cần xem xét kỹ khoãng cách giữa các thanh chắn nhé. Đảm bảo khoảng cách tối đa giữa các thanh chắn không quán 9 -10cm tránh trường hợp tay chân bé bị kẹp. Chiều cao của thành cũi đến đệm cũng phải cao hơn chân bé tránh việc bé trèo ra ngoài nhé. 

Nên lựa chọn những chiếc cũi có thể nâng hạ sàn để phù hợp với độ tuổi của các bé. 

3. Lựa chọn màu sắc hợp với bé. 
Mẹo lựa chọn giường cũi nhanh nhất
Vốn dĩ các bé gái thường thích sự nhẹ nhàng và nữ tính cho nên lựa chọn những chiếc cũi màu hồng đáng yêu hoặc màu trắng, xanh nhẹ là hợp nhất. 
Còn các bé trai thường tinh ngịch, năng động cho nên những chiếc cũi màu gỗ, nâu, xám, đen sẽ phù hợp hơn cả. 

4. Các tính năng đi kèm

Với một số loại cũi cho bé xuất khẩu có thêm nhiều tính năng đi kèm( khi đó giá thành sẽ cao hơn một chút) :
- Nhiều chiếc cũi sẽ có gắn thêm nhạc tạo sự thích thú cho bé. 
- Công việc tháo lắp ráp sẽ dễ dàng hơn mà không cần thêm quá nhiều dụng cụ. 
- Những loại bình thường sẽ có khoảng 2 - 3 nấc nâng hạ sàn, nhưng với những chiếc cũi cao cấp hơn thì bạn có thể tùy chính theo ý muốn. 
- Với những chiếc cũi đa năng sẽ có thêm ngăn chứa đồ, đồ chơi treo cũi đi kèm...
Mẹo lựa chọn giường cũi nhanh nhất


Một gợi ý nhỏ là các mẹ nên mua phụ kiện cũi như đệm, bộ quay cũi hay những đồ chơi treo cũi cho bé. Những đồ chơi ngộ ngĩnh bắt mắt và có thêm nhạc sẽ giúp bé thích thú hơn và bé có thể tự chơi 1 mình mà vẫn năm ngoan trong cũi. 

.

0 nhận xét:

Post a Comment