Thursday, January 12, 2017

Có nên sử dụng bình sữa Nuk chất liệu thủy tinh hay không?

Bình sữa cho trẻ sơ sinh có chất liệu bằng thủy tinh không còn quá xa lạ với nhiều người, chất liệu này thông thường chỉ có ở một số thương hiệu điển hình như bình sữa Nuk? Nhiều mẹ trẻ phân vân có nên cho bé sử dụng bình sữa Nuk bằng thủy tinh hay không? Muốn vậy cần phải làm rõ những ưu điểm và nhược điểm của nó đem lại.

Ưu điểm bình sữa Nuk bằng thủy tinh


-         Trong 3 chất liệu chính để sản xuất bình sữa là nhựa, silicone và thủy tinh thì có lẽ chất liệu thủy tinh được đánh giá là có độ an toàn cao nhất, trong chất liệu này hoàn toàn không chứa chất độc hại làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.  
-         Bình luôn trong suốt, giúp mẹ dễ dàng phát hiện ra được lượng sữa đủ dùng cho bé và những vết bẩn có thể quá trình tiệt trùng chưa sạch còn vương lại.
-         Chất liệu được cho là giữ được lượng chất dinh dưỡng cao nhất, quá trình pha sữa mẹ không lo các chất bị chuyển hóa, cung cấp đầy đủ yếu tố dinh dưỡng có trong sữa.
-         Khả năng chịu nhiệt cao nhất trong các loại bình sữa nên việc tiệt trùng bằng nhiệt độ cao có thể áp dụng được.

Nhược điểm của bình sữa Nuk bằng thủy tinh


-         Bởi bằng thủy tinh nên bình sữa Nuk có chút nặng hơn so với thông thường
-         Từ đó khi gặp những va chạm mạnh khiến bình dễ bị vỡ và phải thay bình mới nếu không sử dụng cẩn thận.
-         Bình khá cứng nên việc cọ rửa những loại cổ hẹp sẽ gặp khó khăn vì cọ chuyên dụng không thể ra soát hết được những vị trí của bình.
-         Bình giữ được nhiệt độ khá lâu nên sữa sẽ lâu nguội vì thế việc cho con ty cần phải canh giờ sao cho chuẩn xác khiến bé không bị đói.


Nói chung, so với độ tiện dụng thì bình sữa Nuk thủy tinh không thể bằng nhựa và silicone được bởi bình này có nhiều hàng giả hàng kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường, nhưng xét về độ an toàn thì bình thủy tinh lại là sự lựa chọn hàng đầu của mẹ trẻ có con nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

0 nhận xét:

Post a Comment