Saturday, November 7, 2015

Hướng dẫn sử dụng cũi để sử dụng cũi được lâu hơn.

Hiện nay nhiều gia đình đã sử dụng giường cũi cho bé ngay từ nhỏ để bé có thể tập thói quen ngủ riêng cũng như đảm bảo cho bé có được một sức khỏe an toàn, một giấc ngủ ngon giấc nhất. Vì vậy ông bố bà mẹ nào cũng chấp nhận đầu tư bỏ tiền ra mua cho con yêu một chiếc cũi xinh xắn. Để mua được một chiếc cũi cho bé đẹp an toàn và chất lượng bố mẹ cũng đã phải chi 1 khoản tiền khá lớn, giá những chiếc cũi thông thường từ 1 triệu - 3 triệu tuy nhiên có những chiếc cũi cao cấp giá lên tới 4 hoặc 5 triệu cũng có. 


Vì vậy để tránh lãng phí cũng như giúp mẹ tiết kiệm được một khoản tiền các mẹ nên thường xuyên vệ sinh, kiểm tra cũi để có được thời gian sử dụng lâu dài nhất tránh việc lãng phí. Các mẹ nên tham khảo một số lưu ý dưới đây để có thể bảo quản cũng như sử dụng chiếc cũi đúng cách nhé. 

1. Thường xuyên lau chùi giường cũi cho bé

Qua thời gian sử dụng lây dài và thường xuyên chắc hẳn những chiếc cũi sẽ bị bám bẩm, mạng nhện hoặc bị dính thức ăn, bị bé ngịch vẽ bậy lên cũi, thậm chí là bị đổ nước vào cũi. Vì vậy mẹ cần thường xuyên kiểm tra và lau dọn chiếc cũi để đảm bảo chắc chắn rằng cũi của bạn không còn bụi bẩn và luôn sạch sẽ nhằm tăng hiệu quả sử dụng, tăng mức độ an toàn cho sức khỏe trẻ em.

2. Tránh đặt cũi ở những nơi ẩm ước gây mốc hoặc mối mọt


Thông thường các mẹ hay lựa chọn cũi gỗ cho con vì vậy những chiếc cũi gỗ rất hay bị mối mọt dẫn đến hỏng hóc, gẫy các thanh chắn gây ra nguy hiển và không an toàn cho bé. Trước khi mua cũi các mẹ đã kiểm tra cũi một cách kỹ lưỡng về chất liệu gỗ, gỗ làm cũi thường đã qua xử lý và và tẩm xấy khô để chống bị mối mọt, chống cong vênh vào mùa hanh khô. Nhưng các mẹ cũng nên lưu ý là đặt cũi ở những nôi khô ráo thoáng mát, tránh bị ẩm ước để có thể đảm bảo chất lượng cũi có thể được sử dụng một cách lâu dài nhất. Các mẹ mua cũi gỗ thì nên độc bài sau nhé: tư vấn mua cũi gỗ xuất khấu

3. Vệ sinh đệm, quây cũi thường xuyên. 

Các mẹ cũng nên vệ sinh đệm quay cũi để đảm bảo cho bé có những giấc ngủ ngon nhất. Các mẹ nên trải ga chống thấm trên đệm để khi bé vệ sinh không bị thấm xuống đệm gây hỏng đậy cũng như mất thêm thời gian vệ sinh của mẹ. Ngoài ra khi nước đái của bé thấm vào cũi cũng gây nên tình trạng ẩm mốc cũi và có mùi khó chịu. Nên các mẹ nên vệ sinh thường xuyên đệm cũi cho trẻ vì đệm cũng như quây cũi dùng lâu rất bẩn cũng như tránh cho bé bị nhiễm vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây tôi đã đưa ra một vài lưu ý nhỏ giúp mẹ có thể sử dụng được chiếc cũi lâu hơn, có độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài. Các mẹ cũng lưu ý với những chiếc cũi trẻ em giá rẻ quá cũ các mẹ không nên cố sử dụng lại cho con vì cũi cũi mục lát sẽ rất nguy hiểm cho bé. Không đủ đảm bảo độ chắc chắn đảm bảo an toàn cho bé. 

0 nhận xét:

Post a Comment